share

ผิวไหม้แดด ... ดูแลผิวอย่างไร ?

ผิวไหม้แดด ... ดูแลผิวอย่างไร ?

วิธีการดูแลผิวไหม้แดด แบบง่ายๆๆๆ

หลังสงกรานต์ ผู้หญิงหลายๆ คนอาจจะกำลังประสบปัญหา ผิวไหม้แดด กลายเป็นผิวคล้ำ หรือผิวทูโทน ซึ่งแท้จริงแล้ว ไม่เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ แต่สาเหตุมาจากแดดเมืองไทยมากกว่า ไม่ว่าจะวันไหน ฤดูไหน ถ้าอยู่กลางแดดนานๆ ก็ไหม้ได้เหมือนกัน 

อาบหรือแช่น้ำเย็น ระบายความร้อน
ทามอยเจอร์ไรเซอร์ ช่วยบรรเทาอาการแห้งและสูญเสียน้ำ ควรทาทันทีหลังอาบน้ำเสร็จขณะที่ตัวหมาดๆ

ทาเซรั่มบำรุง ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ฟื้นฟู ซ่อมแซมผิว
ถ้ามีอาการบวม ปวด แดง ร้อน ให้รับประทานยากลุ่ม Ibuprofen ได้ แต่ต้องรับประทานหลังอาหารทันที และระวังในผู้มีโรคกระเพาะหรือแพ้ยากลุ่ม NSAIDs
ดื่มน้ำเยอะๆ เพราะผิวไหม้แดด ทำให้ร่างกายเสียน้ำไปมาก
ถ้าผิวขึ้นตุ่มน้ำ (second degree sunburn) ห้ามเจาะ ห้ามแกะ และควรพบแพทย์ผิวหนัง รวมถึงหากมีอาการปวดศีรษะ มีไข้ หนาวสั่น ควรรีบพบแพทย์ทันที
หลีกเลี่ยงแสงแดด อย่าโดนซ้ำอีก เพราะแสงแดดเป็นสาเหตุทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้


วิธีเหล่านี้อาจช่วยป้องกันผิวไหม้แดด และคล้ำเสียจากแดดได้ แต่ทางที่ดีเมื่อต้องออกแดด ควรป้องกันผิวสัมผัสแดดแรงด้วยการใส่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ปกปิดผิว และควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่าป้องกันแสงแดด (SPF) ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป และสามารถป้องกันได้ทั้งรังสียูวีเอ (UVA) และยูวีบี (UVB) 

บทความที่เกี่ยวข้อง
Peptide 8:
เปปไทด์ 8: ค้นพบพลังของ Acetyl Hexapeptide-8 หรือที่รู้จักกันในชื่อ Argireline เปปไทด์นี้ช่วยลดการหดตัวของกล้ามเนื้อ ทำให้ริ้วรอย โดยเฉพาะบริเวณหน้าผากและรอบดวงตาดูตื้นขึ้น เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยและอ่อนโยนกว่าโบท็อกซ์
RejuNAD skin rejuvenator boosts NAD+ levels
RejuveNAD: สารฟื้นฟูผิวที่จำเป็น เรียนรู้ว่าสารสกัดจากต้นอ่อนทานตะวันนี้ช่วยเพิ่มระดับ NAD+ ปรับปรุงการซ่อมแซม DNA และต่อต้านความชราในระดับเซลล์เพื่อให้ผิวดูอ่อนเยาว์
ไฮยาลูรอน
ไฮยาลูรอน: สารเติมความชุ่มชื้นสุดยอดสำหรับผิวที่ดูอ่อนเยาว์และอิ่มฟู เรียนรู้ว่าสารธรรมชาตินี้ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ลดริ้วรอย และเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวได้อย่างไร
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy